thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

โครงการ CRS Lecture Series ศาสนศึกษาสู่สังคม

โครงการ CRS Lecture Series ศาสนศึกษาสู่สังคม

               วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดลได้จัดโครงการ CRS Lecture Series ศาสนศึกษาสู่สังคม หัวข้อ“ศาสนาและมุมมองที่หลากหลายในโลกยุคใหม่” โดยมีการบรรยายให้ความรู้และอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดย อาจารย์จากวิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

               โครงการจัดการบรรยายหัวข้อเรื่องศาสนาในมุมมองที่หลากหลาย ระยะเวลา 4 สัปดาห์ ในรูปแบบ Online ทุกวันเสาร์ 10, 17, 24 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 – 16.00 น. ประกอบด้วย 4 หัวข้อพิเศษดังนี้ เรื่องพุทธศาสนากับการพัฒนาเศรษฐกิจไทย บรรยายโดย ผศ.ดร.สมบูรณ์ วัฒนะ เรื่องศาสนากระแสหลักในโลกปัจจุบัน: มุมมองและวิถีชีวิตของสตรี บรรยายโดย ผศ.ดร.กรกนก สารภิรมย์ เรื่องศาสนากับโลกธุรกิจในตลาดความเชื่อของสังคมไทย บรรยายโดย อาจารย์ ดร.ภัทรธรณ์ แสนพินิจ และเรื่องสมาธิสำหรับคนต่างวัย บรรยายโดย อาจารย์บุญมี พวงเพชร

               สำหรับวันนี้ เป็นสัปดาห์สุดท้ายของโครงการที่มีความมุ่งเน้นการบรรยายให้ความรู้ที่เกี่ยวกับศาสนศึกษาในโลกสมัยใหม่ทั้งด้านมิติทางจิตใจ มิติทาง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้มีผู้เข้าฟังบรรยายผ่านระบบออนไลน์ Cisco Webex ตลอดโครงการรวมทั้งสิ้น 22 คน

               สำหรับโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ต่อผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป.