thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

วิทยาลัยศาสนศึกษา ม.มหิดล จัดงานบรรยายทางวิชาการระดับนานาชาติ “Mahidol University’s CRS Religious Studies Seminars” ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566

วิทยาลัยศาสนศึกษา ม.มหิดล จัดงานบรรยายทางวิชาการระดับนานาชาติ “Mahidol University’s CRS Religious Studies Seminars” ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566

               วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 อาจารย์ ดร.พิบูลย์ ชุมพลไพศาล คณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล และ Assistant Professor Dr.Milos Hubina รักษาการแทนรองคณบดี ฝ่ายวิชาการ และวิเทศสัมพันธ์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการบรรยายทางวิชาการระดับนานาชาติ “Mahidol University’s CRS Religious Studies Seminars” (MU-CRS Religious Studies Seminars) ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ในโอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก Ven. Prof. Dr. Khammai Dhammasami, Rector of Shan State Buddhist University, Myanmar มาบรรยายในหัวข้อ “Revisiting the Old Arguments in Burmese Monastic Education System” โดยมีผู้สนใจร่วมรับฟังผ่านระบบออนไลน์และออนไซต์ประมาณ 1,000 รูป/คน ซึ่งการบรรยายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ต่อผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดลต่อไป.
 
               Dr. Phibul Chompolpaisal, Dean of College of Religious Studies, Mahidol University and Assoc Prof Milos Hubina, Deputy Dean for International Relations, in an online academic event entitled “Mahidol University’s CRS Religious Studies Seminars”, in which Ven. Prof. Dr. Khammai Dhammasami, Rector of Shan State Buddhist University, Myanmar gave a lecture on “Revisiting the Old Arguments in Burmese Monastic Education System”. The seminar series is scheduled to take place on a monthly basis where international scholars in the field of Religious Studies are invited to give academic talks and presentations to promote a better understanding and knowledge of Religious Studies among about 1,000 students, lecturers, and interested persons joining the event.