thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่างวิทยาลัยศาสนศึกษาและวิทยาลัยการจัดการ

พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่างวิทยาลัยศาสนศึกษาและวิทยาลัยการจัดการ

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ดร.พิบูลย์ ชุมพลไพศาล คณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา รศ.ดร.วิชิตา รักธรรม คณบดีวิทยาลัยการจัดการ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการปริญญาตรีควบปริญญาโทหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต (หลักสูตรไทย) – หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศาสนศึกษา ระหว่างวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และ วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล

โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองการพัฒนาศักยภาพและความสามารถแบบบูรณาการ ระหว่างศาสตร์ ในด้านสังคมศาสตร์ ศาสนศึกษา และศิลปศาสตร์แขนงต่างๆ กับศาสตร์ด้านการบริหารจัดการและทักษะการเป็นผู้บริหาร ผ่านการพัฒนาโครงการปริญญาตรีควบปริญญาโทหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต (หลักสูตรไทย) – หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศาสนศึกษา ระหว่างวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และ วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเป็นโครงการปริญญาตรีควบปริญญาโท หรือในอีกชื่อเรียก หลักสูตร 4+1 เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ และมีความเชี่ยวชาญในสหสาขาวิชา โดยเฉพาะการบูรณาการองค์ความรู้เพื่อต่อยอดความรู้ในธุรกิจ และเสริมสร้างทักษะการเป็นผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และนักการตลาดมืออาชีพ ซึ่งสอดรับกับนโยบายของประเทศไทยที่ต้องการขับเคลื่อนและมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ที่ยังสอดรับกับนโยบายตามแผนยุทธศาสตร์ที่ 2 ของมหาวิทยาลัยมหิดล Innovative Education and Authentic Learning ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและหลักสูตร ให้มีความหลากหลาย ตรงตามความต้องการของผู้เรียน และเพื่อสร้างบัณฑิตให้มี Global Talents มีความรู้ ความสามารถ แบบบูรณาการ ทั้งพัฒนาทักษะด้านสังคมศาสตร์ และศิลปศาสตร์ควบคู่กับทักษะด้านการเป็นผู้บริหารอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้มีทีมบริหาร และทีมหลักสูตรของทั้งสองส่วนงาน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามดังกล่าว ณ วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล