thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

“แนะแนว แนะใจ ทำอย่างไรให้ฟัง…ครูบ้าง (รอบ 2)”

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมคุณครูแนะแนว เรื่อง “แนะแนว แนะใจ ทำอย่างไรให้ฟัง…ครูบ้าง รอบ 2”

เพื่อพูดคุยประเด็นหลากหลาย ทั้งในมุมมองของจิตวิทยาและศาสนา โดยมีอาจารย์ ดร.วรางคณา รัชตะวรรณ อาจารย์ประจำวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล และอาจารย์ ดร.ไพเราะ มากเจริญ รองคณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา ให้เกียรติเป็นวิทยากร โดยได้ให้ความรู้และคำปรึกษาสำหรับครูแนะแนว และบุคคลผู้สนใจทั่วไป  ในหลากหลายปัญหา เช่น  ปัญหาการคุยกับเด็กนักเรียนโดยนำศาสนามาปรับใช้ การสื่อสารกับผู้ปกครอง ผู้บริหาร รวมถึงแนะนำวิธีการปฏิบัติตัว เทคนิคการสื่อสาร การสร้างสัมพันธภาพ และศิลปะการสื่อสารอย่างไรให้สร้างสรรเพื่อตอบรับผู้รับสารในกลุ่มเป้าหมายต่างๆ  ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์  ทั้งนี้มีผู้เข้าอบรมผ่านระบบออนไลน์ Cisco Webex ทั้งสิ้น 167 คน

สำหรับการบรรยายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ต่อผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป.