thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

“เรียนรู้อักษรธรรม”

"เรียนรู้อักษรธรรม"

วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรม ” โครงการการศึกษาและอบรมการอ่านและปริวรรตอักษรธรรม” เพื่อให้นักศึกษาและผู้ที่มีความสนใจมีความเข้าใจเกี่ยวกับคัมภีร์ใบลานด้านพระพุทธศาสนาในประเทศไทย และสามารถปริวรรตชุดอักษรขอมและธรรมที่ใช้ในคัมภีร์ใบลานเป็นอักษรโรมันได้ ซึ่งการอบรมได้เปิดโอกาสให้ผู้อบรมได้ฝึกปริวรรตอักษรธรรมเป็นอักษรโรมัน รวมไปถึงฝึกอ่านและปริวรรตอักษรธรรมจากในคัมภีร์ใบลานฉบับจริง เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านคัมภีร์ใบลานด้านพระพุทธศาสนาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งการอบรมนี้มี อาจารย์ ดร. สุชาดา ศรีเศรษฐวรกุล รักษาการแทนรองคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม เป็นวิทยากรให้ความรู้ทุกวันเสาร์ (ในการอบรม 1 หลักสูตรจะมีการการเรียนสอนทั้งหมด 4 สัปดาห์)

สำหรับวันที่ 24 ธ.ค.65 เป็นวันปิดโครงการอบรม ซึ่งในการอบรบครั้งนี้ผู้เข้าอบรมที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งสิ้น 36 คน

สำหรับการบรรยายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ข้อ 11 (ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความปลอดภัยทั่วถึง พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน) ต่อผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป.