thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

แนะแนว แนะใจ หัวข้อ “สอนศาสนาอย่างไร ไม่ให้เด็กต่อต้าน”

แนะแนว แนะใจ หัวข้อ “สอนศาสนาอย่างไร ไม่ให้เด็กต่อต้าน”

วันที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00-15.00 น. วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมคุณครูแนะแนว และคุณครูที่สนใจในหัวข้อ “สอนศาสนาอย่างไร ไม่ให้เด็กต่อต้าน” เพื่อพูดคุยให้ความรู้ ทำความเข้าใจ รวมถึงแนะนำเทคนิค การเปลี่ยนบทบาทของคุณครูในการจัดการเรียนการสอนด้านศาสนาเพื่อให้เข้าใจเด็กมากยิ่งขึ้น

โดยการอบรม เน้นย้ำให้คุณครูสร้างความเข้าใจให้เด็กเห็นว่าศาสนามีส่วนสำคัญและเชื่อมโยงกับชีวิตอย่างไรบ้าง เพื่อให้เด็กได้เปลี่ยนมุมมอง ทัศนคติ และได้รับคำตอบอย่างถูกต้อง โดย คุณครูต้องใช้ความเมตตา ลดอคติ และยอมรับความแตกต่าง โดยไม่ตัดสินความคิดความเชื่อของเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ และค้นหาคำตอบด้วยตัวของเขาเองต่อไป

สำหรับการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ.ดร.ไพเราะ มากเจริญ รองคณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา เป็นวิทยากรให้ความรู้

ในการอบรบครั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์ ทั้งนี้มีผู้เข้าอบรมผ่านระบบออนไลน์ Cisco Webex ทั้งสิ้น 102 คนสำหรับการบรรยายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ข้อ 11 (ทำให้เมืองและการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีความปลอดภัยทั่วถึง พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน) ข้อ16 (ส่งเสริมสังคมสงบสุข ยุติธรรม ไม่แบ่งแยกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน) ต่อผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป.