thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

ทีมสิริมงคลได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด SX Hackathon 2022

ทีมสิริมงคลได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวด SX Hackathon 2022

วิทยาลัยศาสนศึกษาขอแสดงความยินดี กับทีมสิริมงคล ที่ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จากผลงาน Application Merlin จากการประกวด SX Hackathon 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ในงาน SX Sustainability Expo 2022 ซึ่งเป็นงานมหกรรมที่จัดขึ้นเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ระหว่างวันที่ 26 กันยายน -2 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
.
สำหรับผลงาน Application Merlin เป็น Application ที่พัฒนาขึ้นจากแนวคิดเรื่องอัตถิภาวนิยมของ ฌอง ปอล ซาร์ต (Jean paul sartre) ที่พูดถึงวิกฤตของการดำรงอยู่ของมนุษย์ และการใช้เสรีภาพในการเลือกพร้อมความรับผิดชอบที่ตามมากับการเลือกนั้น ซึ่งเราเองอาจจะไม่มั่นใจว่าสิ่งที่เราเลือกถูกต้องหรือดีพอหรือไม่ ดังนั้น Application Merlin จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในการค้นหาตัวเองและสร้างกิจกรรมที่หลากหลายที่จะช่วยในการที่จะช่วยค้นหาคำตอบในช่วงชีวิต ว่าแท้ที่จริงแล้วเรากำลังทำอะไรและต้องการอะไร โดยผู้ใช้ Application จะเปรียบเสมือน King Arthur ที่มี พ่อมด Merlin คอยช่วยแนะนำ ให้คำปรึกษาและเป็นเพื่อนในการเดินทางสู่การค้นพบตัวเองตามเส้นทางการเดินทางที่เลือกจากในกิจกรรมของ Application
.
สำหรับทีม สิริมงคลประกอบด้วยนักศึกษาจากวิทยาลัยศาสนศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติและ นักศึกษาจากหลากหลายมหาวิทยาลัย โดยมี อ.ดร.ไพเราะ มากเจริญ วิทยาลัยศาสนศึกษา เป็นที่ปรึกษา