thติดต่อเรา (02) 800-2630
thติดต่อเรา (02) 800-2630

“แนะแนว แนะใจ ทำอย่างไรเมื่อ.. วัยรุ่น คิดสั้น”

วันที่ 19 มีนาคม 2565 วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จัดอบรมคุณครูแนะแนว เรื่อง “แนะแนว แนะใจ ทำอย่างไรเมื่อ.. วัยรุ่น คิดสั้น”

เพื่อพูดคุยและให้ความรู้ ทั้งในมุมมองของจิตวิทยาและศาสนา โดยมี ผศ.พ.ต.หญิง ดร.พนมพร พุ่มจันทร์ อดีตนายกสมาคมสะมาริตันส์ฯ และอาจารย์ ดร.ไพเราะ มากเจริญ รองคณบดีวิทยาลัยศาสนศึกษา ให้เกียรติเป็นวิทยากร โดยได้ให้ความรู้และคำปรึกษาสำหรับครูแนะแนว และบุคคลผู้สนใจทั่วไป  ในหลากหลายประเด็น เช่น  การสังเกตท่าทาง การแสดงออกของเด็ก วิธีการเข้าหาและการให้คำปรึกษาเด็ก รวมถึงเทคนิคในการวินิจฉัยปัญหา การใช้คำพูด และคำถามปลายเปิด รวมถึงวิธีการช่วยเหลือเด็กในระดับต่างๆ โดยให้คุณครูใช้ทักษะและวิธีการสังเกตเด็กในระยะยาวเพิ่มขึ้น และมุมมองศาสนากับการฆ่าตัวตายและนำคำสอนทางศาสนามาปรับใช้เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรม และวิธีการสื่อสารกับเด็กวัยรุ่นในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรออนไลน์  ทั้งนี้มีผู้เข้าอบรมผ่านระบบออนไลน์ Cisco Webex ทั้งสิ้น 60 คน

สำหรับการบรรยายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนรับทราบและเข้าใจถึงแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน อันเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) ต่อผู้เข้าร่วมอบรมต่อไป.